หน้าเว็บ

งานวิจัย

บทความ

สื่อการสอน

เพลง

นิทาน

หน่วยงานสนับสนุน

วันอังคารที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14
วันพุธที่ 15 เมษายน พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นการเรียนออนไลน์ครั้งที่ 5 เนื่องจากเกิดโรคโควิด มหาวิทยาลัยปิดให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทน อาจารย์อธิบายรายละเอียดที่จะต้องแก้ไขในการทำแผนการจัดประสบการณ์หน่วยต่างๆอีกครั้ง
- ได้อธิบายขั้นนำของหน่วยส้มและหน่วยต่างๆ สนทนาเกี่ยวกับเรื่องที่จะเรียนในวันนี้ ถามเด็กว่ารู้จักส้มไหม ส้มมีกี่สายพันธ์ุลงในแผนที่ความคิด
- เด็กๆเคยเห็นส้มไหม ให้เด็กๆสุ่มหยิบ บอกว่าส้มชนิดนี้มีชื่อว่าอะไร ให้เด็กๆนับแล้วนำเลขฮินดูอารบิกมากำกับไว้
- จับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง ถ้ากลุ่มใดยังมีเหลือ แสดงว่ากลุ่มนั้นมีมากกว่า
- ในเนื้อเพลงมีลักษณะของส้มอะไรบ้าง มีเปลือกหนา มีรสหวาน นอกจากนี้แล้วเด็กๆยังคิดว่าส้มมีลักษณะอย่างไรอีก เพื่อทบทวนประสบการณ์เดิมของเด็ก
- สังเกต สี รูปทรง ส่วนประกอบลงในแผนที่ความคิด 
- ครูให้เด็กสัมผัสพื้นผิวของส้ม แล้วส่งให้ชิมรสพร้อมกับดมกลิ่นพร้อมกับบันทึกลงไป
- ให้เด็กสังเกตและบอกลักษณะที่แตกต่างของส้มจีนและส้มเขียวหวานลงในบันทึกไดอะแกรม
- เด็กและครูร่วมกันสรุปความแตกต่างของส้มเขียวหวานและส้มจีน ส้มเขียวหวานแตกต่างยังไง ส้มจีนแตกต่างยังไง
- ข้อควรระวังไม่ใช่เป็นโทษของหน่วยส้ม
- ให้เด็กได้ดูภาพในตลาดแล้วเอาผลิตภัณฑ์จากส้มให้ดู ข้อควรระวังเกี่ยวกับส้ม ให้อาสาสมัครหยิบภาพประโยชน์และข้อควรระวังมาติดในกราฟฟิค
คำศัพท์
1.Match                          จับคู่
2.look                             ลักษณะ
3.Review                        ทบทวน
4.The shape                    รูปทรง
5.Sniff                            ดมกลิ่น
ประเมิน
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์สอนอย่างละเอียดและถามความเข้าใจของนักศึกษา
ประเมินตนเอง    : ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายแผนของเพื่อนแต่ละหน่วย
ประเมินเพื่อน      : เพื่อนๆจดงานและตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายงาน

โครงงานคอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น