บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ครั้งที่ 4 เนื่องจากมีปัญหาโรคโควิด 19 มหาวิทยาลัยจึงให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทน ซึ่งมีเนื้อหาที่เรียนดังนี้ คือ
เพลงสวัสดียามเช้า
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
สวัสดีคุณพ่อคุณแม่ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน
หลั่นล้า หลั่นลา หลั่นลา หลั่น ลันลา
หลั่นลา หลั่นล้า
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
- เวลาเช้า การบอกเวลา การดูเวลา
- เรียงลำดับเหตุการณ์
เพลงสวัสดีคุณครู
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียนๆ หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
- ยามเช้า การบอกเวลา
เพลงจัดแถว
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
- ทิศทาง หน้าและหลัง
และหลังจากนั้น อาจารย์ได้พูดเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์ของแต่ละกลุ่มว่าต้องปรับแก้อย่างไรบ้าง ถึงจะออกมาสมบูรณ์
- เพิ่มประโยชน์ข้องข้าว คือ คาร์โบไอเดรต บำรุงร่างกาย เช่น ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแมกนีเซียม ไนอาซินและวิตามินบี 1 เป็นต้น
- อาชีพ มี อาชีพชาวนา โรงสี คนขับรถบรรทุกข้าว
- นำมาทำอาหารคาวอาหารหวานได้
ข้อควรระวัง - หลังจากหุงเสร็จไม่สามารถทิ้งไว้หลายวันได้
- หากทานในปริมาณมากจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญลดน้อยลง
- ด้านสติปัญญา เด็กได้อธิบายเรื่องราว ใช้เกณฑ์ในการจัดประเภท และเปรียบเทียบมากกว่า น้อยกว่า
- ด้านสังคม การทำงานร่วมกัน การช่วยเหลือตนเอง เช่น การตักข้าวกินเองได้
- ด้านศิลปะ สร้างสรรค์ข้าวผัดเมนูใหม่
- เกมการศึกษา จับคู่ ภาพตัดต่อ โดมิโน ความสัมพันธ์สองแกน
- มุมประสบการณ์ มุมร้านตามสั่ง อาหารที่ทำจากข้าว
- สังเกตและจัดหมวดหมู่ข้าว โดยใช้เกณฑ์เช่นข้าวเสาไห้ เพราะมีลักษณะพิเศษ ข้าวเหนียวดำ
คำศัพท์
1.Intelligence สติปัญญา
2.Maintain บำรุง
3.Observe สังเกต
4.Together ร่วมกัน
5.Direction ทิศทาง
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ตั้งใจสอนมากค่ะ อธิบายละเอียดให้นักศึกษาเข้าใจ
ประเมินตนเอง : ตนเองตั้งใจฟัง และจดตามเวลาแก้ไขงาน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ ถามเวลาไม่เข้าใจ
เพลงสวัสดียามเช้า
ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
สวัสดีคุณพ่อคุณแม่ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน
หลั่นล้า หลั่นลา หลั่นลา หลั่น ลันลา
หลั่นลา หลั่นล้า
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
- เวลาเช้า การบอกเวลา การดูเวลา
- เรียงลำดับเหตุการณ์
เพลงสวัสดีคุณครู
สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียนๆ หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
- ยามเช้า การบอกเวลา
เพลงจัดแถว
สองมือเราชูตรง แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
ต่อไปย้ายไปข้างหน้า แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
- ทิศทาง หน้าและหลัง
และหลังจากนั้น อาจารย์ได้พูดเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์ของแต่ละกลุ่มว่าต้องปรับแก้อย่างไรบ้าง ถึงจะออกมาสมบูรณ์
- เพิ่มประโยชน์ข้องข้าว คือ คาร์โบไอเดรต บำรุงร่างกาย เช่น ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแมกนีเซียม ไนอาซินและวิตามินบี 1 เป็นต้น
- อาชีพ มี อาชีพชาวนา โรงสี คนขับรถบรรทุกข้าว
- นำมาทำอาหารคาวอาหารหวานได้
ข้อควรระวัง - หลังจากหุงเสร็จไม่สามารถทิ้งไว้หลายวันได้
- หากทานในปริมาณมากจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญลดน้อยลง
- ด้านสติปัญญา เด็กได้อธิบายเรื่องราว ใช้เกณฑ์ในการจัดประเภท และเปรียบเทียบมากกว่า น้อยกว่า
- ด้านสังคม การทำงานร่วมกัน การช่วยเหลือตนเอง เช่น การตักข้าวกินเองได้
- ด้านศิลปะ สร้างสรรค์ข้าวผัดเมนูใหม่
- เกมการศึกษา จับคู่ ภาพตัดต่อ โดมิโน ความสัมพันธ์สองแกน
- มุมประสบการณ์ มุมร้านตามสั่ง อาหารที่ทำจากข้าว
- สังเกตและจัดหมวดหมู่ข้าว โดยใช้เกณฑ์เช่นข้าวเสาไห้ เพราะมีลักษณะพิเศษ ข้าวเหนียวดำ
คำศัพท์
1.Intelligence สติปัญญา
2.Maintain บำรุง
3.Observe สังเกต
4.Together ร่วมกัน
5.Direction ทิศทาง
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ตั้งใจสอนมากค่ะ อธิบายละเอียดให้นักศึกษาเข้าใจ
ประเมินตนเอง : ตนเองตั้งใจฟัง และจดตามเวลาแก้ไขงาน
ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ ถามเวลาไม่เข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น