หน้าเว็บ

งานวิจัย

บทความ

สื่อการสอน

เพลง

นิทาน

หน่วยงานสนับสนุน

วันพฤหัสบดีที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 13
วันพุธที่ 8 เมษายน พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ครั้งที่ 4 เนื่องจากมีปัญหาโรคโควิด 19 มหาวิทยาลัยจึงให้จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทน ซึ่งมีเนื้อหาที่เรียนดังนี้ คือ
 เพลงสวัสดียามเช้า
                                      ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
                                 กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
                                       สวัสดีคุณพ่อคุณแม่      ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน
                                             หลั่นล้า  หลั่นลา หลั่นลา หลั่น ลันลา
                                                              หลั่นลา หลั่นล้า
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
            - เวลาเช้า  การบอกเวลา การดูเวลา
            - เรียงลำดับเหตุการณ์
เพลงสวัสดีคุณครู
                                      สวัสดีคุณครูที่รัก   หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
                                  ยามเช้าเรามาโรงเรียนๆ หนูจะพากเพียรขยันเรียนเอย
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
            - ยามเช้า การบอกเวลา 
เพลงจัดแถว
                                     สองมือเราชูตรง     แล้วเอาลงมาเสมอกับบ่า
                                  ต่อไปย้ายไปข้างหน้า  แล้วเอาลงมาอยู่ในท่ายืนตรง
อาจารย์ถามว่าเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ยังไง
            - ทิศทาง หน้าและหลัง
และหลังจากนั้น อาจารย์ได้พูดเกี่ยวกับแผนการจัดประสบการณ์ของแต่ละกลุ่มว่าต้องปรับแก้อย่างไรบ้าง ถึงจะออกมาสมบูรณ์
 - เพิ่มประโยชน์ข้องข้าว คือ คาร์โบไอเดรต บำรุงร่างกาย เช่น ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุแมกนีเซียม ไนอาซินและวิตามินบี 1 เป็นต้น
- อาชีพ มี อาชีพชาวนา โรงสี คนขับรถบรรทุกข้าว
- นำมาทำอาหารคาวอาหารหวานได้ 
ข้อควรระวัง  - หลังจากหุงเสร็จไม่สามารถทิ้งไว้หลายวันได้
                    - หากทานในปริมาณมากจะส่งผลให้ระบบเผาผลาญลดน้อยลง 
- ด้านสติปัญญา เด็กได้อธิบายเรื่องราว ใช้เกณฑ์ในการจัดประเภท และเปรียบเทียบมากกว่า น้อยกว่า
- ด้านสังคม การทำงานร่วมกัน การช่วยเหลือตนเอง เช่น การตักข้าวกินเองได้
- ด้านศิลปะ สร้างสรรค์ข้าวผัดเมนูใหม่
- เกมการศึกษา จับคู่ ภาพตัดต่อ โดมิโน ความสัมพันธ์สองแกน
- มุมประสบการณ์ มุมร้านตามสั่ง อาหารที่ทำจากข้าว
- สังเกตและจัดหมวดหมู่ข้าว โดยใช้เกณฑ์เช่นข้าวเสาไห้ เพราะมีลักษณะพิเศษ ข้าวเหนียวดำ
คำศัพท์
1.Intelligence                 สติปัญญา
2.Maintain                     บำรุง
3.Observe                      สังเกต
4.Together                     ร่วมกัน
5.Direction                    ทิศทาง
ประเมิน
ประเมินอาจารย์   : อาจารย์ตั้งใจสอนมากค่ะ อธิบายละเอียดให้นักศึกษาเข้าใจ
ประเมินตนเอง     : ตนเองตั้งใจฟัง และจดตามเวลาแก้ไขงาน
ประเมินเพื่อน       : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ ถามเวลาไม่เข้าใจ 


โครงงานคอมพิวเตอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น