หน้าเว็บ

งานวิจัย

บทความ

สื่อการสอน

เพลง

นิทาน

หน่วยงานสนับสนุน

วันอังคารที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 11 
วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ.2563 
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นการเรียนการสอนแบบออนไลน์ครั้งที่ 2 เนื่องจากปัญหาโรคโควิด 19 มหาวิทยาลัยปิด จึงต้องเรียนแบบออนไลน์แทน สำหรับการเรียนวันนี้คืออาจารย์อธิบายเรื่องการทำแผนจัดประสบการณ์ตามหน่วยที่ตนเอง ได้รับมอบหมาย และอาจารย์ได้สอนการนำวิธีบูรณาการให้เข้ากับคณิตศาสตร์
อาจารย์ได้บอกในสิ่งที่ต้องแก้ไขในหน่วยที่เราทำ อธิบายอย่างละเอียด ยกตัวอย่างของเพื่อนให้ดูเพื่อที่จะได้ให้เราเข้าใจง่ายขึ้น
    - นำเอาเพลง นิทาน คำคล้องจอง คำถามต่างๆมาใช้ในการจัดประสบการณ์ให้เด็กได้
    - นับจำนวนแล้วเอาเลขอารบิคมากำกับ
    - ครูอธิบายความเหมือน ความแตกต่างของสิ่งของแต่ละประเภท
    - เด็กมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม


คำศัพท์
1.Online                       ออนไลน์
2.Problem                    ปัญหา
3.Tale                           นิทาน
4.Modify                      แก้ไข
5.Integration                บูรณาการ
ประเมิน
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์อธิบายงานที่ต้องแก้อย่างละเอียดเข้าใจค่ะ
ประเมินตนเอง    : ตั้งใจฟังอาจารย์สอนและจดงานที่ต้องแก้ไข
ประเมินเพื่อน      : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์ และมีคำถามถามในสิ่งที่ไม่เข้าใจค่ะ

LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มายเมโลดี้ ดุ๊กดิ๊กตัวกลม♪ ตัวอย่างภาพ ...

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10
วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้เป็นครั้งแรกสำหรับการเรียนการสอนแบบออนไลน์เนื่องจากโรคโควิด 19 มหาวิทยาลัยจึงต้องจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทนการเรียนในห้องเรียน ซึ่งมีเนื้อหาดังนี้
1.ตอบคำถาม เรื่อง หน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมหลักในการจัดประสบการณ์ องคืประกอบ ปัจจัยสำคัญ
 - หน่วยการเรียนรู้คือ สาระการเรียนรู้ย่อยอขงรายวิชาที่สามารถนำมาใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน 
ประโยชน์คือ ช่วยให้ผู้เรียนเกิดความสนใจและกระตือรือร้นในการเรียน
- กิจกรรมหลักในการจัดประสบการณ์
 คือ กิจกรรมเสรี ,กิจกรรมสร้างสรรค์ ,กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ, กิจกรรมเสริมประสบการณ์, กิจกรรมกลางแจ้ง , กิจกรรมเกมการศึกษา
- องค์ประกอบ คือ  
      - ส่วนหัวของแผน
      - สาระสำคัญ
      - ตัวชี้วัด
      - สาระการเรียนรู้
      - จุดประสงค์การเรียนรู้
- ปัจจัยสำคัญ 
คือ - เน้นเด็กเป็นสำคัญ สนองความต้องการของเด็ก ความสนใจของเด็ก
-  จัดประสบการณ์การเล่นและการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเด็ก


2.อาจารย์ได้อธิบายวิธีการเขียนแผนการจัดประสบการณ์ในแต่ละหน่วย ว่าต้องทำอะไรบ้างหรือต้องเขียนออกมาในรูปแบบไหนถึงจะถูกต้อง และอาจารย์ก็ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาไปเขียนตามกลุ่มที่ได้แบ่งไว้ แ้ลวส่งไฟล์ให้นักศึกษาได้เขียนส่งอาจารย์ในวันจันทร์หน้า เพื่อที่จะได้ตรวจแก้ไขให้ก่อนเรียนในครั้งต่อไป
คำศัพท์
1.Explain                       อธิบาย
2.Unit                            หน่วย
3.Professor                    อาจารย์
4.Enthusiastic               กระตือรือร้น
5.The element              องค์ประกอบ
ประเมิน
ประเมินอาจารย์   : อาจารย์สอนละเอียด อธิบายละเอียด
ประเมินตนเอง     : ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน      : เพื่อนๆตั้งใจเรียน 

LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มายเมโลดี้ ดุ๊กดิ๊กตัวกลม♪ ตัวอย่างภาพ ...




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9
วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การเรียนการสอนในครั้งนี้เริ่มต้นด้วยการนำเสนอวิจัย บทความและตัวอย่างการสอนที่นักศึกษาได้ไปศึกษาค้นคว้ามา และเนื้อหาที่เรียนในวันนี้คือ
1.การจัดทำแผนการสอนหรือหน่วยการสอนในแต่ละสัปดาห์ ได้แบ่งนักศึกษาออกเป็น กลุ่มละ 5 คน 5วัน
กลุ่มดิฉัน ได้ทำหน่วย ข้าว
โดยวันจันทร์ คือ ชื่อสายพันธ์ข้าว มี ข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียว ข้าวเหนียวดำ ข้าวเหลืองประทิว
 ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ข้าวมันปู
วันอังคาร คือ ลักษณะของข้าว มี สี : สีขาวขุ่น สีดำ สีเหลือง สีน้ำตาล
รูปร่าง : รูปทรงรีๆ
วันพุธ คือ การเจริญเติบโต นาดำและนาหว่าน
วันพฤหัส คือ ประโยชน์ของข้าว เช่น ทำให้ร่างกายเจริญเติบโต บำรุงร่างกาย ประกอบอาหาร
วันศุกร์ คือ การทำอาหาร  
ของคาว - ข้าวมันไก่ -ข้าวผัด
 ของหวาน - ข้าวเหนียวมะม่วง - ข้าวต้มมัด



2.เขียนแผนของแต่ละกลุ่มตามที่ได้รับมอบหมาย
3.สอบกลางภาคเกี่ยวกับการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
คำศัพท์
1.Rice                 ข้าว
2.Food                อาหาร
3.Article             บทความ
4.Sugar              น้ำตาล
5.Lesson plan    แผนการสอน
ประเมิน
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์อธิบายละเอียด เข้าใจง่าย
ประเมินตนเอง    : ตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายงาน
ประเมินเพื่อน      : เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายงาน

CONTACT ME


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8
วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ส.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
การเรียนการสอนในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาไปช่วยจัดสถานที่เป็นการทำจิตอาสาในการจัดเตรียมสถานที่รับใบประกาศนียบัตรบัณฑิตน้อยที่มูลนิธิส่งเสริมการพัฒนาบุคคล
 ศูนย์เด็กปฐมวัยเสือใหญ่




คำศัพท์
1.Assign                  มอบหมาย
2.Ceremony            พิธี
3.Foundation          มูลนิธิ
4.The location        สถานที่
5.Volunteer            จิตอาสา
EAED1102 คุณลักษณะครูปฐมวัย: ครั้งที่ 9 วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ ...


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 7
วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ต้องไปงานอบรมของทางมหาวิทยาลัยจึงได้สั่งงานไว้ให้นักศึกษาทำในคาบนี้
            1.ให้คิดสื่อเพื่อส่งเสริมคณิตศาสตร์ในสาระใดก็๋ได้คนละ 1 อย่างและถ่ายรูปส่งมาในไลน์ของอาจารย์

            2.เขียนเนื้อเพลงคณิตศาสตร์และฝึกร้องเพลงจับกลุ่ม 5 คน ให้เปลี่ยนเนื้อหาทั้งสองเพลงแล้วร่วมกันร้องเพลงและอัดคลิปส่งอาจารย์
เพลงเท่ากัน-ไม่เท่ากัน
ม้ามี 4 ขา ช้างมี 4 ขา
คนเรานั้นหนา 2 ขาต่างกัน
ช้างม้ามีสี่ขาเท่ากัน(ซ้ำ)
แต่กับคนนั้นไม่เท่ากันเลย (ซ้ำ)
เพลง บวก-ลบ
บ้านฉันมีแก้วน้ำ 4 ใบ พี่ให้อีก 2 ใบนะเธอ
มารวมกันนับดีดีซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้ 6 ใบ
บ้านฉันมีแก้วน้ำ 6 ใบ หายไป 2ใบนะเธอ
ฉันหาแก้วแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงแค่ 4 ใบ

คำศัพท์
1.Music             เพลง
2.The media      สื่อ
3.Matter            สาระ
4.Train              อบรม
5.Sing               ร้องเพลง
ประเมิน
ประเมินอาจารย์  : อาจารย์สั่งงานได้เข้าใจและละเอียดมากค่ะ
ประเมินตนเอง    : ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมายจนเสร็จ
ประเมินเพื่อน      : เพื่อนๆตั้งใจทำงานกันมาก

EAED1102 คุณลักษณะครูปฐมวัย: ครั้งที่ 9 วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ ...

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6

บันทึกการเรียนรู้
วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
สัปดาห์นี้อาจารย์สอนนักศึกษาโดยการเริ่มจากแจกลูกอมให้นักศึกษาได้สังเกตเพื่อสอนต่อยอดจากอาทิตย์ที่แล้ว โดยให้ได้สัมผัสและสังเกตลูกอมจากภาชนะที่ใส่ไว้และให้เด็กคาดคะเนกะจำนวนลูกอมที่อยู่ในภาชนะว่ามีอยู่ทั้งหมดกี่อัน และถามนักศึกษาว่าคิดว่ามีลูกอมกี่อันในนี้ 
- ดูปริมาณของลูกอมในขวด
       - แจกแจง
       - สังเกตได้ง่าย
       - เรียงลำดับ
       - นับเพิ่มทีละ 1
       - เรียงจากซ้ายไปขวา เพราะเรียงตามตัวหนังสือ
       - เอาเลขมากำกับลูกอม
- การจัดประเภท
       - ยืดหยุ่น/ปรับเปลี่ยนได้กับเกณฑ์ที่ตั้งขึ้น
       - อยู่ที่เกณฑ์ที่ตั้งขึ้น
- การกระจายแล้วดูได้ง่าย  มีช่องว่างในการดู
-ถามถึงสิ่งที่หมดก่อน คือสีชมพู สีส้ม
เช่น เด็กดูสอนเด็กดูขนาดไข่ - ขนาดตะกร้า - ประมาณที่ของ - คาดคะเน - เอาออกมานับแล้วเอาเลขมากำกับจำนวน
คือกระบวนการต่างๆที่ให้เด็กได้มีประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์
นาฬิกา
ครูช่วยปั๊มตัวนาฬกาให้เด็ก -ให้เด็กเขียนชื่อตัวเอง
สาระและมาตรฐานการเรียนรู้
สาระที่ 1  : จำนวนและการดำเนินการ
สาระที่ 2  :  การวัด
สาระที่ 3  :  เรขาคณิต
สาระที่ 4  :  พีชคณิต
สาระที่ 5  :  การวิเคราะห์และความน่าจะเป็น
สาระที่ 6  :  ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
สาระที่ 1
- ตัวเลขเป็นสัญลักษณ์ที่ใช้เขียนแสดงจำนวน
- การเรียงลำดับจำนวนอาจเรียงจากน้อยไปมาก หรือจากมากไปหาน้อย
- การบอกอันดับที่ของสิ่งต่างๆจะต้องกำหนดสิ่งเริ่มต้นก่อนแล้วจึงจัดอันดับ ที่หนึ่ง ที่สอง ที่สาม ที่สี่ ที่ห้า ..... เป็นการบอกอันดับที่
- การรวมตัวเป็นการนับรวมจำนวนต่างๆสองกลุ่ม ได้ผลรวมมากขึ้น
- นับจำนวนสิ่งของต่างๆ
- การแยกเป็นการนำจำนวนต่างๆ ออกจากกลุ่มใหญ่ แล้วบอกจำนวนที่เหลือ
สาระที่ 2
- การวัดความยาวของสิ่งต่างๆเป็นการหาความยาวตามแนวนอน การวัดความสูงเป็นการหาความยาวแนวตั้ง
- การวัดความยาว ความสูง ของสิ่งต่างๆอาจใช้เครื่องมือวัดที่มีหน่วยไม่ใช่หน่วยมาตรฐาน
สาระที่ 3 
- ตำแหน่ง ทิศทาง และระยะทาง
- การบอกตำแหน่ง ทิศทาง และระยะของสิ่งของต่างๆ
- จำแนกรูปเรขาคณิตสามมิติ และเรขาคณิตสองมิติ
สาระที่ 4
- เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
- แบบรูปของรูปที่มีรูปร่าง ขนาด หรือ สีที่สัมพันธ์กันอย่างใดอย่างหนึ่ง
สาระที่ 5
- การเก็บข้อมูลรวบรวมและการนำเสนอ
- การนำเสนอข้อมูลในรูปแบบแผนภูมิอย่างง่าย
สาระที่ 6
- ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ได้แก่การแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆทางคณิตศาสตร์ และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ
และอาจารย์ได้ให้ฝึกร้องเพลง

เพลงแตงโม 5 ผล
แตงโม 5 ผลที่ฉันซื้อไว้ น้องขอให้แบ่งไปหนึ่งผล
แตงโม 5 ผลก็เหลือน้อยลงไป นับดูใหม่เหลือแตงโม 4 ผล
แตงโม 4 ผลที่ฉันซื้อไว้ น้องขอให้แบ่งไปหนึ่งผล
แตงโม 4 ผลก็เหลือน้อยลงไป นับดูใหม่เหลือแตงโม 3 ผล
แตงโม 3 ผลที่ฉันซื้อไว้ น้องขอให้แบ่งไปหนึ่งผล
แตงโม 3 ผลก็เหลือน้อยลงไป นับดูใหม่เหลือแตงโม 2 ผล
แตงโม 2 ผลที่ฉันซื้อไว้ น้องขอให้แบ่งไปหนึ่งผล
แตงโม 2 ผลก็เหลือน้อยลงไป นับดูใหม่เหลือแตงโม 1 ผล
แตงโม 1 ผลที่แันซื้อไว้ น้องขอให้แบ่งไปหนึ่งผล
แตงโม 1 ผลก็เหลือน้อยลงไป นับดูใหม่ไม่เหลือแตงโม... ผล
เพลง บวก-ลบ
บ้านฉันมีทุเรียน 5 ผล ป้าให้อีก 2 ผลนะเธอ
มารวมกันนับดีดีซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้ 7 ผล
บ้านฉันมีทุเรียน 7 ผล หายไปสองผลนะเธอ
ฉันหาทุเรียนแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลืองแค่ 5 ผล
เพลง เท่ากัน-ไม่เท่ากัน
ช้างมีสี่ขา ม้ามีสี่ขา
คนเรานั้นหนา สองขาต่างกัน
ช้างม้ามีสี่ขา เท่ากัน
แต่กับคนนั้น ไม่เท่ากันเอย
คำศัพท์
1.Position            ตำแหน่ง
2.The symbol      สัญลักษณ์
3.Tetm                 ระยะ
4.Criterion           เกณฑ์
5.Experience       ประสบการณ์
ประเมิน
ประเมินอาจารย์   :  อาจารย์ตั้งใจสอนมาก
ประเมินตนเอง     :  ตั้งใจเรียนมาก
ประเมินเพื่อน       :  เพื่อนๆตั้งใจเรียนมาก

ภาพเคลื่อนไหวน่ารักๆ เมื่อเจ้า 'โทโทโร่' หันมาออกกำลังกาย ดุ๊กดิ๊ก ...





วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
วันนี้อาจารย์ได้แจกลูกอมแก่นักศึกษาคนละ 1 ก้อน ให้ส่งต่อไปให้ครบทุกคนและให้คาดคะเนจำนวนลูกอมในแก้วใบนั้น แล้วให้นักศึกษาได้วิเคราะห์ว่าวิธีการสอนว่าสามารถสอนคณิตศาสตร์ให้เด็กได้ในเรื่องใดบ้าง ซึ่งสามารถสอนได้ดังนี้คือ
- นับ จำนวนลูกอมแสดงจำนวนถึง 18 เม็ดมาจำกัดโดยใช้ตัวเลขมากับ
- คาดคะเน ลูกอม ปริมาตร ภาชนะที่ใส่ลูกอม ขนาดของลูกอมกับปริมาณพื้นที่
- จำนวนนับ นับแบบเพิ่มขึ้นทีละ 1
- ให้เด็กเรียนรู้จากจำนวนที่มีอยู่จริง
เรื่องที่สอง
อาจารย์ได้สอนต่อในเรื่องของสื่อการเรียนรู้หรือเกมการศึกษาในวิชาคณิตศาสตร์สำหรับเด็กซึ่งมีดังนี้
- เกมจับคู่ จับคู่ภาพ จับคู่สี
- เกมเรียงลำดับ (ขนาด)
- เกมจัดหมวดหมู่ จัดกลุ่ม
- เกมโดมิโน (ภาพต่อปลาย)
- เกมพื้นฐานการบวก
- เกมความสัมพันธ์ตามลำดับที่กำหนด
- การสังเกตรายละเอียดของภาพ
- เกมการจับคู่แบบตารางสัมพันธ์
- เกมจิ๊กซอว์ การต่อภาพให้สมบูรณ์
- เกมความสัมพันธ์ของแกน แนวต่อ แนวนอน
คำศัพท์
1.Suppose             คาดคะเน
2.Volume              ปริมาตร
3.Details               รายละเอียด
4.Foundation        พื้นฐาน
5.Relation Table   ตารางสัมพันธ์
ประเมิน
ประเมินอาจารย์   : อาจารย์สอนเข้าใจ อธิบายให้นักศึกษาเข้าใจ
ประเมินตนเอง     : ตนเองสนใจเรียน
ประเมินเพื่อน       : เพื่อนในห้องสนใจเรียน ไม่พูดคุยกัน

LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - หมีพูห์ดุ๊กดิ๊กกับบอลลูนข้อความ ตัวอย่าง ...




บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4


บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 4
วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ.2563
เวลา 08.30-12.30 น.
เนื้อหาที่เรียน
การเรียนการสอนในคาบนี้อาจารย์ได้พูดถึงเรื่องการจัดประสบการณ์ทางคณิตศาสตร์ให้เด็กว่าสามารถจัดประสบการณ์แบบไหนให้เด็กได้บ้าง
 เด็กเกิดการเรียนรู้ คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
ทฤษฎีพัฒนาการด้านสติปัญญาของเด็กปฐมวัยตามแนวความคิดของเพียเจต์
1.ขั้นพัฒนาการด้านประสาทสัมผัส (แรกเกิด-2ปี)
   - เด็กเกิดการเรียนรู้จากประสาทสัมผัสต่างๆ
   - สามารถจดจำสิ่งต่างๆที่บอกคุณลักษณะของวัตถุได้
2.ขั้นเตรียมการความคิดที่มีเหตุผล
   - ใช้ภาษาพูดแสดงความรู้ ความคิด
   - เริ่มรู้จักคำที่บอกขนาด น้ำหนัก รูปทรงและความยาว
   - เล่นบทบาทสมมติซึ่งเป็นพื้นฐานของพัฒนาความเข้าใจในสิ่งที่เป็นนามธรรมมากขึ้นเช่น จำนวน ตัวเลข ตัวอักษร คำที่มีความหมาย
3.ขั้นอนุรักษ์ เด็กตอบตามที่ตามองเห็น
   - เด็กสามารถพัฒนาการอนุรักษ์ได้โดย
          - โดยการนับ
          - การจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง
          - การเปรียบเทียบรูปทรง ปริมาตร
          - เรียงลำดับ
          - จัดกลุ่ม
พัฒนาการ
หมายถึง ความสามารถในการแสดงพฤติกรรมของเด็กแต่ละอายุ มีลักษณะที่เปลี่ยนแปลงไปตามลำดับขั้นอย่างต่อเนื่อง จัดให้เหมาะสมกับพัฒนาการ ออกแบบให้เด็กเกิดการเรียนรู้ให้สอดคล้องหรือสนใจตามความสามรถ เด็กลงมือกระทำด้วยตนเอง - เล่นเป็นวิธีการ
จัดประสบการณ์ผ่านการเล่น - ลงมือกระทำกับวัตถุ  ตัดสินใจเองอย่างสนุกสนาน
อาจารย์ได้แจกกระดาษให้คนละหนึ่งแผ่นเพื่อที่ให้เราคิดว่าจะจัดประสบการณ์ให้กับเด็กได้มากน้อยแค่ไหน 



ผลงานที่ดิฉันได้ทำคือ นำกระดาษมา 1 แผ่น แล้ววาดรูปต่างๆลงไปในกระดาษให้เด็กไปหยิบรูปสามเหลี่ยมตามที่เลขฮินดูอารบิกกำกับไว้แล้วนำมาวางไว้ในฝั่งซ้าย แล้วให้เด็กไปหยิบรูปสามเหลี่ยมอีกทีมาวางไว้ในฝั่งขวา แล้วนับจำนวน ถามเด็กว่าฝั่งไหนมีมากกว่ากันเอ่ย แล้วให้เด็กไปหยิบเครื่องหมายมากกว่าหรือน้อยกว่ามากำกับไว้ การสอนคณิตศาสตร์นั้นจะต้องให้เด็กนั้นได้เกิดลงมือปฏิบัติจริงๆ 
และอาจารย์ได้ให้พวกเราจับกลุ่มแต่งเพลงคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ซึ่งกลุ่มดิฉันได้แต่งเพลงโลมาซึ่งเกี่ยวกับการนับและคิดท่าเต้นประกอบเพลง



เพลงโลมา
โลมาพ่นน้ำเป็นฝอย 
ปลาเล็กปลาน้อยก็ว่ายตามมา
นับ 1 2 3 4 5 (ซ้ำ)
ใครว่ายตามมา โลมาจับตัว (ซ้ำ)

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
1.Swarm                 จับกลุ่ม
2.Number               ตัวเลข
3.Senses                 ประสาทสัมผัส
4.Memorize            จดจำ
5.Conserve             อนุรักษ์
ประเมิน
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์สอนตรงตามเวลาและสอนละเอียด อธิบายเข้าใจ
ประเมินตนเอง   : ตั้งใจฟังอาจารย์สอน มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน    : เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์สอน และมีส่วนร่วมกันในทำกิจกรรมมาก

LINE สติ๊กเกอร์ทางการ - มายเมโลดี้ ดุ๊กดิ๊กตัวกลม♪ ตัวอย่างภาพ ...