หน้าเว็บ

งานวิจัย

บทความ

สื่อการสอน

เพลง

นิทาน

หน่วยงานสนับสนุน

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

สรุปสื่อการสอน

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นคั่นน่ารักๆ"
สรุปสื่อการสอน
โรงเรียนประถม เกรท บาร์ ในเมืองเบอร์มิงแฮม ครูที่นี่สอนให้เด็กเรียนรู้คณิตศาสตร์เป็นรายบุคคล 
ครูถามนักเรียนว่า คิดว่ามีหมีอยู่ในกล่องกี่ตัวจ้ะ โรงเรียนคิดว่าถ้าสามารถทำให้เด็กรู้สึกมั่นใจกับการคิดเลขและการใช้ตัวเลขเป็นตั้งแต่เนิ่นๆ จะมีผลต่อมาตรฐานคณิตศาสตร์ของทั้งโรงเรียน สิ่งที่เราพยายามปูพื้นฐานคณิตศาสตร์ให้แน่นและเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประจำวัน
ตอนแรกต้องให้เด็กสนใจเรื่องตัวเลข รูปร่างและทำกิจกรรมที่มีเรื่องราวพวกนั้นรวมอยู่ แล้วเด็กๆจะคุ้นกับตัวเลข การนับ จัดกิจกรรมขึ้นมาโดยต้องรู้ว่าเด็กได้อะไรจากมัน แล้วปล่อยให้เด็กเป็นผู้นำกิจกรรมนั้นด้วย นั่นคือการปรับปรุงการคณิตศาสตร์ครั้งใหญ่ เพื่อส่งเสริมเป็นรายบุคคล ครูต้องหาทางสอนเด็กแต่่ละคนผ่านทางชุดกิจกรรม ที่เลือกมาเป็นอย่างดี
ชั้นเนิร์สเซอรี่กำลังเรียนเรื่องการรู้จักกับตัวเลข การลำดับตัวเลข และการคำนวณ ซึ่งเป็นทักษะเบื้องต้นของการแก้โจทย์คณิตศาสตร์
ครูถาม        -  ข้างบนมีเท่าไหร่จ้ะ
เด็กตอบ     -  2 ค่ะ
เพิ่มโอกาสใช้คณิตศาสตร์ให้มากขึ้น เราเชื่อว่าต้องมีความสมดุลกันระหว่างกิจกรรมที่ครูเองเน้นให้เด็กทำกับกิจกรรมให้เด็กได้คิดริเริ่มเอง ส่วนหนึ่งในการเป็นครูปฐมวัยนั้นคือรู้ว่าตอนไหนควรถอยออกมาแล้วตอนไหนควรเข้าไปช่วยเด็ก เราพยายามใช้เพลงเป็นสื่อในการสอนเพราะเด็กสามารถร่วมร้องไปได้เช่น ไปซื้อของที่ซุปเปอร์มาเกต ถั่วหนึ่งกระป๋อง ข้าวหนึ่งถุง ไข่หนึ่งกล่อง ขนมปังหนึ่งแถว มีของในตะกร้ากี่ชิ้น เด็กตอบ 4 ครับ



ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊ก"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น