สรุปวิจัย
วิจัย:การเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลงกับการจัดประสบการณ์ตามคู่มือครู
หลังจากการจัดประสบการณ์ของเด็กปฐมวัย กลุ่มทดลองและกลุ่มควบคุม มีคะแนนเฉลี่ยความพร้อมทางคณิตศาสตร์แตกต่างกัน มีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับนัยสำคัญ 0.01 โดยความพร้อมทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย กลุ่มทดลองที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลงสูงกว่ากลุ่มควบคุมที่จัดประสบการณ์ตามคู่มือครู โดยเรื่องการจับคู่หนึ่งต่อหนึ่ง ได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุด ส่วนเรื่องการนับจำนวนเพิ่ม-ลด ได้คะแนนเฉลี่ยต่ำสุด
ความคิดเห็นของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีต่อวิธีการจัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลงกับการจัดประสบการณ์คู่มือครู พบว่าเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 กลุ่มทดลองที่จัดประสบการณ์โดยใช้เกมการศึกษาและเพลง โดยมีภาพรวมมีระดับความพอใจมากในทุกด้าน และพบว่ากลุ่มที่จัดประสบการณ์ตามคู่มือครู มีความพึงพอใจ และด้านบรรยากาศ เด็กปฐมวัยมีความพอใจเท่ากัน 2 กลุ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น